15 game giúp bạn học code dễ dàng hơn


Khi tôi bắt đầu học code, có rất nhiều cách để bắt đầu, có vô số sách tham khảo (chưa kể đến hàng ngàn ebook trên mạng), rất nhiều bản hướng dẫn học online cũng như những kinh nghiệm học tập đáng lưu ý. Có một cách tuyệt vời để học code, đó là học qua trò chơi.

Dù một trò chơi có lẽ sẽ không dạy cho bạn tất cả mọi thứ bạn cần biết về code, nhưng nó là một cách tuyệt vời để thực hành các kỹ năng mà bạn đang học. Điều quan trọng nhất là game giúp bạn thấy hứng thú hơn với những gì được học.

Tôi đã thử một số game giải trí và hữu ích nhất để học code. Và đây là 15 game thú vị nhất trong số đó:
1. CodeMonkey

CodeMonkey dạy code bằng cách sử dụng CoffeeScript, một ngôn ngữ lập trình thực sự, để dạy bạn xây dựng các trò chơi của riêng mình trong HTML5. Dù nhằm vào trẻ em, nhưng nó vẫn khiến người lớn cảm thấy thú vị.

2. CodinGame

CodinGame cung cấp trò chơi để tìm hiểu hơn 25 ngôn ngữ lập trình, bao gồm JavaScript, Ruby, và PHP. Một trong những điều tuyệt vời về CodinGame là bạn có thể chơi với bạn bè hoặc đồng nghiệp, cũng như tham gia cuộc thi mã hóa quốc tế.

3. CSS Diner

CSS Diner là một cách đơn giản nhưng thú vị để học CSS. Có 32 cấp độ sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản về cách các công cụ chọn CSS làm việc. Các cấp độcó độ phức tạp tăng dần, dựa trên những gì bạn đã học được trong các bài học trước.

4. Flexbox Froggy


Bạn muốn tìm hiểu làm việc CSS flexbox như thế nào? Kiểm tra Flexbox Froggy . Nó có một giao diện đơn giản mà dạy cho bạn những điều cơ bản về cách mọi thứ sắp xếp trong flexbox trong khi bạn giúp Froggy và bạn bè của mình.

5. Flexbox Defense


Flexbox Defense là một cách tuyệt vời để thực hành các kỹ năng flexbox của bạn. Lần này, bạn sẽ di chuyển tháp pháo vào vị trí dọc theo con đường để đánh bại sóng tiếp theo của kẻ thù, sử dụng cùng một loại lệnh như Flexbox Froggy.

6. CodeCombat

CodeCombat nhằm vào giáo viên và sinh viên, nhưng bất cứ ai cũng có thể chơi được. Học Python, JavaScript, CoffeeScript, hoặc Lua game scripting language.

7. Ruby Warrior


Nếu bạn muốn tìm hiểu Ruby thì Ruby Warrior dành cho bạn. Có phần beginner và intermediate phù hợp với trình độ của bạn. Các bài học bắt đầu dễ dàng và đi từ đó. Bạn sẽ cần phải đăng nhập với Facebook để lưu tiến độ học tập của bạn.
8. Untrusted


Untrusted là một trò chơi phiêu lưu nhằm kiểm tra các kỹ năng JavaScript của bạn để giải quyết vấn đề. Bạn sử dụng JavaScript để hướng dẫn Tiến sĩ Eval thông qua các cỗ máy toán học và thăng cấp. Đây là một trò chơi tuyệt vời để thực hành các kỹ năng JavaScript phức tạp hơn.

9. Code Hunt



Code Hunt dạy bạn code một cách vô cùng độc đáo. Để chơi, bạn phải xác định các đoạn mã, phân tích chúng, sửa đổi mã để phù hợp với các đoạn, và sau đó nắm đoạn đoạn mã làm việc. Bạn có thể sử dụng nó để học Java hoặc C #.

10. Robocode


Nếu bạn đã từng xem chương trình BattleBots, thì Robocode dành cho bạn. Bạn sẽ học các kỹ năng lập trình bằng cách xây dựng các xe tăng chiến đấu ảo trong Java hoặc .NET. Trận chiến sau đó được phát trên màn hình trong thời gian thực.

11. CheckIO và Empire of Code


CheckIO và Empire of Code là hai trò chơi chiến lược có thể dạy cho bạn JavaScript hoặc Python. Empire of Code sử dụng thiết lập không gian và bạn học bằng cách bảo vệ cơ sở của mình và tấn công người khác, trong khi CheckIO cho phép bạn cải thiện các kỹ năng của mình bằng cách sử dụng các tài nguyên khác

12. VIM Adventures


Vim là một trình soạn thảo văn bản có cấu hình cao được sử dụng bởi các lập trình viên. Nếu bạn muốn học cách sử dụng Vim, thì VIM Adventures là một nơi tuyệt vời để bắt đầu! Sử dụng các phím tắt phổ biến của VIM để điều hướng theo cách của bạn thông qua Zelda – một dạng trò chơi mạo hiểm.

13. Cyber Dojo


Cyber Dojo đã thực hành bài tập và thách thức cho hàng chục ngôn ngữ mã hóa bao gồm cả Ruby, JavaScript, PHP, Python, và nhiều hơn nữa. Mỗi bài tập thể hiện ra một thách thức để hoàn thành với một ví dụ cho thấy kết quả cuối cùng sẽ như thế nào. Đó là một cách tuyệt vời để thực hành kỹ năng code của bạn.

14. Elevator Saga

Elevator Saga kiểm tra kiến thức về JavaScript của bạn với những thách thức liên quan đến di chuyển thang máy và vận chuyển con người theo cách hiệu quả nhất có thể. Nó bắt đầu với một thách thức để di chuyển 15 người trong vòng chưa đầy một phút, với những thách thức dần dần khó khăn hơn từ đó.

15. Code Wars

Code Wars giúp bạn nâng cao kỹ năng của mình bằng cách tập luyện những thử thách với người khác. Chúng cung cấp nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, bao gồm JavaScript, Swift, PHP, Python, Ruby và Haskell. Bạn sẽ phải chứng minh kỹ năng của mình bằng một bài kiểm tra cơ bản về sự hiểu biết của bạn về ngôn ngữ bạn muốn dùng.

0 Response to "15 game giúp bạn học code dễ dàng hơn"

Đăng nhận xét

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by ocsenden