4 sai lầm có thể khiến các lập trình viên rời bỏ bạn


Bước vào năm 2017, Future Workplace và Kronos phát hiện ra rằng 87% các nhà tuyển dụng đánh giá việc gắn bó với công ty là ưu tiên quan trọng nhất. Với vai trò là một nhà tuyển dụng trong giới công nghệ, thì điều này cũng không hẳn gây bất ngờ với bạn. Cùng với điều đó, có 62% cơ hội công việc mới mở ra cho các lập trình viên, từ đó họ có thêm nhiều lựa chọn để xem xét.

Giữ lại các lập trình viên lâu năm cũng quan trọng bằng việc tìm kiếm những người mới. Nhưng nếu bạn không cẩn thận, những hành động của bạn có thể khiến họ ra đi. Để giúp bạn tránh khỏi những nhà phát triển giỏi nhất, hãy thảo luận về bốn lỗi khiến lập trình viên bỏ bạn

Thụ động trong việc cải thiện đời sống nhân viên
Một lập trình viên sẽ gửi đến bạn bảng feedback khi họ không hài lòng với công việc của họ, phải không? trong một số trường hợp, thì có thể đúng. Nhưng nếu bạn cứ chủ quan khi không có feedback (không có feedback không nghĩa là tốt), thì có thể bạn sẽ không nghe về bất kỳ vấn đề gì cho đến khi họ làm tại một vị trí mới ở công ty khác.

Ngay cả khi có các cuộc khảo sát định kỳ với quản lý của họ, thì bạn hãy thu thập khảo sát từ những lập trình viên. Quan trọng hơn, đừng tạo một bài diễn thuyết dài cho những cuộc trò chuyện này. Thay vào đó, hãy để họ có thời gian tự nói lên cảm nhận của bản thân. Điều này sẽ mang lại cho bạn một tầm nhìn rõ ràng hơn về những khó khăn họ đang phải đối mặt. Thêm vào đó, điều ấy sẽ giúp họ thấy sự cam kết từ bạn giúp họ đạt được mục tiêu trong sự nghiệp.
Bạn đang yêu cầu các lập trình viên quá nhiều cuộc họp
Mặt khác, điều quan trọng cần nhớ là các lập trình viên rất ghét các cuộc họp không cần thiết. Có thể bạn có ý tốt, nhưng nếu bạn bắt đầu thêm vào lịch của họ quá nhiều cuộc họp và sẽ không lâu trước khi họ rời bỏ bạn hoàn toàn.

Các chiến lược giữ nhân viên hiệu quả nhất đó là thăm dò ý kiến từ chính họ. Vì vậy hãy hỏi xem tất cả các thành viên trong nhóm của bạn về tần suất họ muốn họp như thế nào. Một số người có thể muốn họp hàng tháng, những người khác chỉ cần họp một lần mỗi năm và một vài người có thể không muốn bất kỳ cuộc họp nào cả. Trao đổi trực tiếp với nhóm không giúp bạn thống nhất được ý kiến của họ, nhưng có thể mang lại cho họ cơ hội sắp xếp mọi thứ trong công việc.
Bạn bỏ qua những đề xuất cải thiện của họ
Hầu hết các lập trình viên đều có những quan điểm mạnh mẽ, đặc biệt là khi nói đến tình hình công việc hoặc môi trường làm việc của họ. Khi họ chia sẻ thông tin phản hồi với bạn, họ muốn biết họ đang được lắng nghe. Lắng nghe họ có nghĩa là thực hiện nhiều hơn chứ không phải chỉ gật đầu và ghi lại trong sổ.

Và bạn cũng nên tránh đưa ra những lời hứa mà bạn không thể thực hiện được, hãy thể hiện rõ ràng về những gì bạn có thể làm để giải quyết mối quan tâm của họ. Nếu đó là một vấn đề có thể khắc phục nhanh chóng hãy thực hiện liền và chăm sóc họ. Nhưng nếu một lập trình viên yêu cầu một cái gì đó đòi hỏi lớn hơn, hãy phân tích cho họ rằng vấn đề đó không có khả năng thay đổi. Lúc đầu, họ có thể không thích câu trả lời của bạn, nhưng họ sẽ đánh giá cao sự quan tâm của bạn trong thời gian 
dài.
Bạn quên công nhận sự thành công của họ
Khi chất lượng code tốt thì điều đó thường không được công nhận. Khi mọi thứ đang hoạt động suôn sẻ và khách hàng vui, thì thật dễ quên công nhận những giá trị mà các lập trình viên đã nỗ lực để thực hiện. Nhưng việc công nhận những nỗ lực của họ gắn liền với việc “giữ chân” họ. Nếu họ cảm thấy rằng đóng góp của họ liên tục không được chú ý, các lập trình viên có thể bắt đầu muốn đến những môi trường khác.

Làm việc với các PM của bạn để thảo luận về việc công nhận đóng góp của nhân viên. Điều đó không có nghĩa là phải thưởng tiền mặt cho họ. Nó cũng có thể đơn giản như đáp ứng những như cầu nhỏ của họ trong quá khứ.

0 Response to "4 sai lầm có thể khiến các lập trình viên rời bỏ bạn"

Đăng nhận xét

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by ocsenden