Chính phủ Mỹ chấp thuận cho SpaceX triển khai dịch vụ Internet không gian



Theo Theverge đưa tin Ủy ban truyền thông liên bang của Mỹ (FCC) bữa nay đã hài lòng cấp phép cho SpaceX hoạt động các dịch vụ vệ tinh internet băng thông rộng, đánh dấu lần trước tiên việc cơ quan chính phủ cho phép phát hành một dịch vụ băng thông rộng ngoài quỹ đạo trái đất.

Co-founder và CEO của SpaceX Elon Musk đã đàm luận về việc dùng các vệ tinh siêu nhỏ để cung cấp Internet băng thông rộng nhiều năm trước và giờ đây, công ty bắt đầu đẩy mạnh những cụ để xin giấy phép hoạt động sau khi thành công bước đầu trong việc phóng các vệ tinh lên vĩ đạo của trái đất.

Đầu năm nay, SpaceX đã phóng lên hai trong số 12.000 vệ tinh mà hãng đã lên kế hoạch từ trước. tuy thế, FCC đề nghị phải có chí ít một nửa trong số trên ( tương đương 6.000 vệ tinh) trong vòng 6 năm tới nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho thị trường băng rộng tốc độ cao tại Hoa Kỳ. SpaceX dự định ​​bắt đầu vỡ hoang các vệ tinh hoạt động cho màng lưới bắt đầu vào năm tới với nhà cung cấp dịch vụ Internet không gian OneWeb.

“Chúng tôi đánh giá cao sự xem xét kỹ lưỡng của FCC đối với giấy phép của SpaceX. Mặc dù chúng tôi vẫn còn rất nhiều cam kết phức tạp, đây là một bước quan yếu để tiến tới xây dựng một mạng vệ tinh đời tiếp theo có thể kết liên toàn cầu với dịch vụ băng thông rộng đáng tin cẩn ” Gwynne Shotwell , Chủ tịch của SpaceX và tổng giám đốc, cho biết trong một tuyên bố với The Verge. SpaceX hy vọng Starlink có thể trở nên một máy phát điện doanh thu lớn để giúp bù đắp cho hoài phát triển và hoạt động của công ty. Các dự báo tài chính, được tiết lậu bởi The Wall Street Journal năm ngoái, cho thấy SpaceX dự định ​​sẽ có hơn 40 triệu thuê bao cho Starlink đến năm 2025, tương đương khoảng 30 tỷ đô la doanh thu.

Bài viết trên được học viện quốc tế NIIT-ICT Hà Nội thu thập

0 Response to "Chính phủ Mỹ chấp thuận cho SpaceX triển khai dịch vụ Internet không gian"

Đăng nhận xét

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by ocsenden