5 Trang web nên theo dõi nếu bạn là một lập trình viên web

Tôi đã đặt ra một mục tiêu cho mình là phải học ít nhất một điều gì có ích mỗi ngày, vì thế tôi đã trở nên khá sắc bén và thành thạo trong lĩnh vực thiết kế và phát triển web. Và sau một thời gian tìm kiếm và nghiên cứu, tôi xin phép liệt kê ra đây danh sách một số trang web mà mình luôn theo dõi để học hỏi những kỹ năng mới, những tài nguyên và tin tức cần thiết trong việc phát triển website.

Hầu hết các trang web này thường được cập nhật thường xuyên, vì vậy phần mềm đọc tin RSS của tôi luôn tràn ngập nội dung mới từ những trang này.

Bởi vì vai trò của lập trình viên web là luôn luôn phải cập nhật kiến thức, vì thế tôi cũng đã liệt kê rất nhiều website chứa nhiều lĩnh vực liên quan đến việc phát triển web – như là cấu trúc thông tin, tương tác người dùng và thiết kế web/graphics.


1. NETTUTS



NETTUTS gần đây cho ra mắt một blog/tutorial chuyên cung cấp những “kỹ năng đặc biệt về làm web”. Tại đây có rất nhiều bài hướng dẫn rất chi tiết và bổ ích trải dài từ WordPress cho đến jQuery. NETTUTS là nguồn tài liệu hoàn hảo dành cho các lập trình viên mới bắt đầu, các bài hướng dẫn của họ rất chi tiết thường theo cách thức “step by step”. Đối với các lập trình viên nhiều kinh nghiệm thì trang web này là nguồn tài nguyên khá tốt để lấy cảm hứng và học thêm những kỹ năng mới.

2. Web Designer Wall


Web Designer Wall là blog được phát triển bởi Nick La, ở đây có những ý tưởng thiết kế tiêu biểu và công phu, những bài hướng dẫn tuyệt vời như là CSS gradient Text Effect – một kỹ thuật sử dụng hình ảnh để phủ lên những dòng chữ XHTML bình thường, và các bài hướng dẫn về jQuery cho các designer, chứa loạt bài viết về 10 kỹ thuật để bạn bắt đầu với jQuery.

3. Smashing Magazine


Tôi không muốn nói nhiều về Smashing Magazine bởi vì có lẽ rất nhiều người trong số các bạn đã nghe về nó, nhưng nếu bạn chưa từng biết nó, thì Smashing Magazine là một nguồn tài liệu hoàn hảo cho các lập trình viên và thiết kế web đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho mình. Smashing Magazine đăng bài viết mới mỗi ngày và các bài viết thường rất chi tiết và tỉ mỉ.

4. Vitamin


Vitamin cung cấp một số lượng lớn thông tin về các chủ đề trong phát triển và thiết kế web. Vì có rất nhiều người đóng góp bài viết nên Vitamin có một phạm vi rất rộng các chủ đề bao gồm Ajax, CSS, các kỹ thuật lập trình, các bài thực hành tốt nhất và thậm chí cả cách quản lý theo workflow.

5. Woork


Woork là blog của Antonio Lupetti, một lập trình viên người Ý. Anh ta cung cấp những bài viết ngắn gọn, dễ hiểu về rất nhiều chủ để khác nhau trong phát triển web như là PHP, Cold Fusion, JavaScript và CSS. Sở trường của anh ta là tạo ra những bài viết trông rất bắt mắt, bằng cách chèn vào rất nhiều hình ảnh minh họa về vấn đề mà anh ta nói đến, làm cho người đọc cảm thấy rất dễ tiếp thu.

 xem thêm :  học iot ở đâu

0 Response to "5 Trang web nên theo dõi nếu bạn là một lập trình viên web"

Đăng nhận xét

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by ocsenden