Twitter cấm mọi quảng cáo từ hai hãng thông tấn Nga

Quyết định cấm mọi quảng cáo từ hai hãng tin Nga RT và Sputnik của Twitter có hiệu lực ngay lập tức.


Hôm 26/10, Twitter thông báo từ nay sẽ cấm mọi quảng cáo đến từ hai hãng thông tấn của Nga là RT và Sputnik. Theo mạng xã hội, quyết định được đưa ra dựa trên điều tra về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ về việc cả RT và Sputnik thay mặt chính phủ Nga đều cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử.
Đáp trả trước quyết định này, RT khẳng định chưa bao giờ vi phạm bất cứ quy định nào khi quảng cáo trên Twitter và chưa bao giờ tuyên truyền bất cứ thông tin sai lệch có chủ đích nào. Sputnik cũng tuyên bố chưa bao giờ dùng quảng cáo trả tiền trên Twitter. Thông cáo của Sputnik viết: Các kênh tin tức Sputnik được theo dõi bởi những người muốn tìm kiếm góc nhìn tin tức thay thế. Twitter cũng từ chối cung cấp thông tin rõ hơn cho hãng tin về lệnh cấm.
Đại diện Twitter sắp sửa phải làm chứng trước Hội đồng tình báo thượng viện vào tuần tới cùng với đại diện của Facebook, Google về việc Nga đã khai thác nền tảng như thế nào để phát tán thông tin sai sự thật và tuyên truyền trong suốt cuộc bầu cử 2016. Twitter đã bị chỉ trích vì không chủ động như Facebook. Tháng này, công ty đã lên kế hoạch củng cố quy trình đánh giá các quảng cáo chính trị và tiến hành tiết lộ những trang mua quảng cáo chính trị từ nay về sau. 
Twitter cho biết sẽ quyên góp 1,9 triệu USD, là số tiền kiếm được từ quảng cáo của RT kể từ năm 2011 cho các quỹ “hỗ trợ nghiên cứu mở rộng về việc sử dụng Twitter trong bầu cử và gắn kết xã hội”.
xem thêm : học iot ở đâu

0 Response to "Twitter cấm mọi quảng cáo từ hai hãng thông tấn Nga"

Đăng nhận xét

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by ocsenden